Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Thần thoại Pokemon | Chap 36-40 | Fan Fiction


Chap 36: Groudon vs Kyogre(p.1)
Groudon kéo theo đoàn quân của mình tiến đàn lên phía Bắc. Những bước chân của những con Nidoking, Golem, Mamoswine, Camerupt... làm đất đai rung chuyển. Đòan quân tiến sát đến bờ biển. Drought khie61hn ánh sáng mặt trời chói chang soi rõ các con pokemon hệ Đất đang tức giận.
Một đám mây từ xa tiến đến gần, Trời bắt đầu đổ mưa, từ dưới đại dương, Kyogre xuất hiện, Dưới cơn mưa do Drizzle của nó, lần lượt những con Gyarados, Sharpendo, Tentacruel, Wailord... hung bạo tiến đến, sóng dậy kinh hồn.
_Lâu rồi không gặp Groudon, đám quân loắt choắt khô khan của mi thì làm gì được ta?
_Để xem, có dám cho quân chúng ta đấu thử không?
_Được đấy, có giỏi thì xuống đây xem.
_Ta không cần xuống!
Groudon chỉ về phía trước, một trận động đất cực mạnh xảy ra, Cà hai bên lùi lại.Một hòn đảo khổng lồ nổi lên giữa đại dương. Từ một miệng núi lửa lớn trên đảo , những con Slugmar, Marcagro, magmar...ào ào đổ ra.Từ phía Kyogre, một cơn sóng thần khổng lồ cuốn theo các Water Pokemon xông thẳng đến đất liền.
_Thế thì,...cuộc chiến...bắt đầu
Cuộc hỗn chiến nhanh chóng diễn ra giữa 2 bên, Bên Groudon thi triển những tuyệt chiêu Ground type dữ dội như Earthquake, Sandstorm, magtitude, earth Power... đối kháng với bên Kyogre các pokemon sử dụng: Hydro Pump, WaterPulse, Bublebeam....cả hai bên lao vào cuộc chiến điên cuồng.Những con Sharpendolao đến dùng Crunch với hàm rắng s8a1c nhọn. Lũ Marowak nện Bone Club không nương tay...thế nhưng Phe của Groudon yếu thế dần do bất lợi về Type.
Groudon liền ra tay tạo ta thêm vô số đảo nữa để pokemon của mình rút lên. Kyogre thì liê tiếp dùng các đợt sóng hùng mạnh cắt xẻ các hòn đảo.Thế nhưng cả 2 con pokemon khổng lồ vẫn chưa trực tiếp tham chiến, chúng không muốn nhận thêm bất kì sự trừng phạt nào từ Arceus nữa.
Kết quả cuộc đối đầu đó đã khai sinh ra đất nước Nhật Bản!!! Đất nước của Động đất, núi lửa và sóng thần!!
Đến cuối ngày, cả hai bên rút dần với thương tích nặng nề cho cả hai. Kyogre quay về vực Mariana:
_Thưa ngài Kyogre, các pokemon chúng ta bị thiệt hại không ít sau trận vừa rồi. Bên Groudon không vừa đâu.
_Bảo Milotic dùng Water veil chữa cho chúng, Ta phải nghỉ ngơi chuẩn bị cho lần tiếp theo.
Từ xa một con pokemon xanh lơ bé nhỏ với đôi xúc tu to trên đầu bơi đến cạnh Kyogre.
_Manaphy, con đến đây làm gì?
_Con vừa nghe ngài Kyogre đã đấu với Groudon phải không?Thật là không tốt chút nào. Con không thích đâu, 2 người nên dàn hòa đi.
_Manaphy, con không hiểu đâu, tên Groudon đã nhiều lần thách thức ta, Đất và Nước không thể nào hòa hợp được. Nhất định ta phải cho hắn biết tay. Đây là thời cơ tốt nhát vì các legend khác đều nghĩ chúng ta bị lưu đày nên sẽ không để ý đến.
_Con không đồng ý đâu, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà Ngài Kyogre Groudon đã làm liên lụy đến biết bao nhiêu pokemon vô tội và làm biến đổi bề mặt trái đất. nếu ngài Kyogre không dừng lại thì con sẽ không nói chuyện với ngài nữa.
Manaphy bỏ đi, Kyogre bơi theo năn nỉ. Cuối cùng lí lẽ của manaphy đã khiến Kyogre nhượng bộ
_Thôi dc rồi, ta sẽ gởi thư đình chiến đến Groudon, được chưa, hoàng tử biền của ta?
_vậy mới là ngài Kyogre chứ
manaphy ôm lấy Kyogre và chơi đùa
Về phần Groudon, vừa về tới nơi đã thấy có khách đến:Regigigas!
_Regigigas, mi đến đây làm gì?
_brum...brum...brum(tiếng của Regigigas)(Hai người tạo ra quần đảo mới, sao ta không biết?)
_Mi báo với Arceus rồi chứ gì?
_Bru...Bru...Bru(Chưa, ta đến bảo mi đình chiến)
_Bre...Bre...Bre (Cuộc chiến này không có lợi cho ai cả)
_Thực ra ta cũng mệt mỏi rồi, pokemon của ta đã thiệt hại nặng. Thế nhưng ta ngưng thì Kyogre vẫn tiếp tục lấn tới, cuộc cíiến vẫn phải tiếp tục!
Đúng lúc đó có rùa Torkoal mang tin đình chiến của Kyogre tới
_Bri...Bri...Bri(Thế nào, mi đồng ý không?)
_Hừm vậy thì, kết thúc vậy, nhưng Kyogre từ nay không dc xen vào việc của ta nữa.
Thế là hôm sau cả hai con pokemon khổng lồ xuất hiện. Tuy vẫn ghét nhau ra mặt nhưng chúng đã quyết định lập lại hòa bình, các pokemon tung hô mừng rỡ. Có điều mọi việc không tiến triển dễ dàng như thế. Spiritomb đã biết chuyện và nó sẽ không để yên.
Kyogre trở về và thấy các pokemon đang xúm xít quanh Manaphy. Manaphy đang bị thương nặng và mê man.
_Vết thương này, là do Fire Blast gây ra mà, lẽ nào tên Groudon đã bội ước, không thể tha thứ được!


Chap 37: Groudon vs Kyogre(p.2)
Con khủng long đỏ đang nghỉ ngơi trong cung điện núi lửa của nó, thưởng thức từng hớp nham thạch nóng bỏng, bất thần có Onix chạy đến báo:
_Ngài Groudon, quân ta canh gác phía bờ biển có chuyện không ổn.
Groudon tức tốc chạy đến thì thấy các pokemon của mình đang bị đóng trong khối băng khổng lồ. Groudon tung luồng Fire Blast nóng bỏng. Tấm băng tan chảy, Groudon kéo Garchomp lúc này đang run cầm cập vì lạnh:, con cá mập thều thào:
_Chúng tôi đang trên bờ thì đột nhiên Kyogre xuất hiện, với Blizzard, tất cả đã đóng băng trong chớp mắt. Hắn còn thách thức ngài đến gặp hắn.
_Quá đáng lắm, những lời hứa hẹn sáng nay chỉ là dối trá sao, dám đả thương quân của ta thế này
Groudon tức tốc lao đi.
Miền biển Tây Thái Bình Dương một ngày đẹp trời, bỗng nhiên lũ Wingull nhận ra nắng có vẻ gay gắt hơn mọi lần, một trận động đất cực mạnh nổ ra . Sau khi định thần lài, chúng thấy 1 hòn đảo đã nổi lên giữa biển. Đứng trên hòn đảo là 1 con khủng long khổng lồ, phải cao như tòa nhà 2, 3 tầng, đầu nó có 5 ngạnh sắc nhọn, đuôi to và có 5 ngạnh nhọn, mỗi bước chân của nó là đất đá sụp lở. Khủng khiếp nhất là toàn thân nó là một màu đỏ rực với những vằn đen vằn vện trông rất ghê sợ, ánh mắt nó đỏ rực lên ngọn lửa thù hằn như dòng dung nham bùng cháy. Con pokemon gầm lên khiến lũ Wingull bỏ chạy tán loạn
_Ra đây ngay, Kyogre, không ta phá nát vùng này bây giờ
Từ dưới lòng vực thằm Mariana đen tối, Một con cá voi lớn tung mình lên, sau khi nó đáp xuống, bầu trời mây đen vần vũ. Toàn thân nó màu xanh biếc với những liền đỏ .Vây trước của nó thật sự là khổng lồ xòe ra như cánh quạt lớn, chỉ vỗ thôi là bọt sóng tuôn trào, vây sau uốn lượn nhẹ nhàng như dải lụa. vậy nhưng Ánh mắt con pokemon của biển chỉ có vẻ lạnh lùng, lạnh như những tảng băng địa cực.
_Con thằn lằn kia, hãy nhận đi, có phải quân của mi, hay chính mi, do ghen tức mà đã đả thương Manaphy yêu dấu của ta
_Ta , vị thần của đất rừng sông núi, mà lại đi làm những chuyện đê tiện đó sao?Con cá hôi nhà ngươi sặc nước hay sao mà ăn nói hàm hồ
Từ dưới biển sâu,1 con Crawdaunt nổi lên, con tôm hùm bẩm báo:
_Chính hắn, thưa ngài Kyogre. Hắn là kẻ đã tấn công Manaphy khi chúng tôi dạo chơi gần bờ biển
_Thấy chưa, nhân chứng rành rành mì còn dám cãi. Nhận lấy thứ này ta thay mặt Manaphy trả đũa:Hydro Pump
Luồng nước cực mạnh làm Groudon choáng váng. nó định thần lại và bắn Fire Blast, Cả 1 vùng biển nước sôi sùng sục. Cả hai bắt đầu tung những chiêu thức vào nhau. Bất ngờ Kyogre bỏ vể phía Nam. groudon hùng hổ đuổi theo. Mỗi bước chân của nó là 1 hòn đảo mọc lên. Kết quả là đảo quốc Philipine hình thành!
Từ 1 góc khuất, người Atlantic thu hồi con Crawdaunt lại:
_Tuyệt, chỉ cần 1 con Camerupt và Crawdaunt bắt dc =pokeball mà ta đã có thể điều khiển cuộc chiến này. mặc dù ko tin vào Spiritomb cho lắm nhưng kế hoạch của hắn có thể giúp Deoxys hồi sinh, chính ngài sẽ mang lại vinh quang cho chúng ta.
Tên Atlantic cười vang lên thích thú, nhưng tiếng đó nhanh chóng bị nhấn chìm bởi tiếng gào dữ dội
_Chạy đâu, tên hèn nhát, Eruption!!!!
Một loạt đảo núi lửa mọc lên chắn trước mặt Kyogre với dòng dung nham tuôn trào(Vành Đai Núi Lửa Thái Bình Dương!!)Những tưởng Kyogre sẽ bại trước luồng nhiệt trên 4000 C ấy nhưng:
_Chỉ đến thế này thôi sao?Ăn Water Spout của ta xem!
kyogre nhảy lên, bóng nó che cả mặt trời. Từ trên cao tuông xuống những vòi rồng khổng lồ xoáy nát vành đai, Goudon phải tránh đi. đó chính là Nam Đông Nam Á ngày na!.trời đất nhập nhoạng sáng tối, nắng mưa, các pokemon run sợ nhìn. Regigigas, Latios, Latias và 3 vị Reis Trio xuất hiện:
_Ngài Arceus đang bận giải mã lời tiên tri của các vì sao, Dialga, Palkia,Giratina thì không dễ tìm, họ đang ở không gian, thời gian khác, Heatran không tham gia. Hi vọng chỉ còn Ryquaza mà thôi!
_Tôi hiểu rồi, Kyogre dụ Goudon xuống phía Nam vì khí lạnh Từ Đại lục Nam Cực này sẽ giúp nó
_Broo...Brooo...Broo(Regice, Regirock , Registeel, đến giúp ta)
4 vị Regi hợp sức đẩy vùng đất mà Groudon, Kyogre chiến đấu ra xa khỏi phần còn lại của thế giới để tránh thương tich.Đó chính là Châu Đại Dương ngày nay!(Châu Úc bị lõm 4 phía do 4 Regi làm)
Sức mạnh Groudon để lại trên lục địa này khiến hạn hán triền miên. còn năng lực của Kyogre biến nơi đây thành vùng có nhiều cá mập, cá sấu, sứa độc... nhất thế giới.
_Regigigas đã dọn sẵn chiến trường này cho ta rồi, còn chờ gì nữa mà không tung hết sức đi, Kyogre!


Chap 38:Groudon vs Kyogre vs Rayquaza(p.1)
Trên cao, Latios,Latias đang lao đi với tốc độ xé gió thằng hướng thẳng về phía Sky Pillar. Từ phía xa, chiếc Cột Trụ Trời hiện ra thật tráng lệ và vững chãi .Khắp nơi trên thế giới đang phải chịu những hậu quả nặng nề và hỗn loạn của Drought Drizzle gây ra, chỉ riêng nới đây vẫn an toàn, vẫn đứng sừng sững qua hàng thế kỉ. Latios, Latias vượt lên trên những đám mây lạnh giá:
_Cố lên, chúng ta sắp gặp dươc ngài Rayquaza rồi, bây giờ chỉ có ngài Rayquaza là đủ sức ngăn chặn cuộc chiến tàn khốc này thôi.
Bỗng từ đâu, một đàn Salamence bay ra: (ui, xin Shine_slamence tha thứ)
_Các vị xin về cho, ngài Rayquaza đang nghỉ ngơi, không muốn bị làm phiền, nếu các vị cố chấp thì chúng tôi không muốn khách khí đâu
_Mọi việc đã cấp bách lắm rồi, chúng ta không thể chờ được, lên thôi, Latias!
_Lúter Purge/Mist Ball!:hjc:
Hai chiêu thức cực mạnh hợp thành 1 quả cầu khổng lồ đập tan đàn Salamence. Cả 2 vút lên cao. Trên đỉnh tháp, không có gì khác ngoài bốn bề mây trắng, hai con pokemon rồng nhìn quanh, bất chột từ phía trước 1 thứ gì đó đang chuyển động.
Đầu tiên là 1 chiếc đuôi màu xanh lớn vung lên , cả ngôi tháp bắt đầu rung chuyển, qua làn mây, một con rồng khổng lồ hiện lên, nó có 4 cái sừng oai vệ, con rồng xanh khổng lồ gầm lên một tiếng rồi liếc nhìn Latios, Latias:
_Thưa ngài Rayquaza, vị vua của bầu trời hiện nay, ngài Groudon Kyogre, Chúa Tể của Đất Liền và Biển Cả đang giao đấu với nhau, cả thế giới đều đang bị rúng động trong khi chúng tôi không liên lạc được với các legend khác. Nếu ngài Rayquaza không mau ngăn cản hô thì tất cả sẽ tiêu tan hết, xin ngài hãy ra tay.Hãy l;àm ơn
Rayquaza nghe xong, nó quay sang chỗ khác, con rồng lớn bắt đầu cuộn mình lại rồi...ngủ
_Thưa ngài Rayquaza?
Bất thần một chiêu Dragon Pulse bắn ra, Latias giật mình né tránh.
_cả 2 ngươi, đi khỏi đây ngay, 2 kẻ đó đánh nhau chẳng liên quan gì đến ta cả, ta đã chán ngán những chuyện nỉ nộ ái ố dưới trần thế rồi, hãy đề ta nghỉ ngơi, các ngươi mau đi đi. Đừng phiền đến ta nữa.
Con rồng quay đi, Latios và Latias nhìn nhau:
_Làm sao đây? Nếu ngài Rayquaza không ra tay thì biết làm thế nào?
_Yên tâm, anh có cách!
Rayquaza đang cuộn tròn mình ngủ thì chợt thấy tê tê khó chịu. Nó bừng mở đôi mắt như 2 chiếc vòng vàng ra: Rotom đang dùng thundershock chích điện nó:
_Lêu lêu, ông rồng già rồi mà còn ngủ ngày!Xấu hổ chưa kìa
_Đi ngay, Rotom, đừng khiến ta nổi giận.
_Giận rồi thì làm gì nào?
Rotom bắt đầu bay đến, nó biến thành Mow form tạt 1 đám cò ra khắp nơi, kế đến biến thành Heat form và bắt đầu xoẹt lửa tứ tung. cò bốc cháy. Rayquaza giương Dragon Claw tóm no1 nhưng missed, Rotm biến thành Fan Form thồi lửa mạnh lên.
_Ối chết, để tôi dập cho
Nó biến thành Wash form và tạt nước vào mặt Rayquaza! kế đến là Frost form đóng băng nó lại. Rayquaza không chịu nổi nữa, nó dùng Fly phio1ng lên và đuổi theo Rotom. con rồng tung ra Extremspeed mấy lần nhưng hụt. Hai bên đuổi theo nhau liên tục. Cuối cùng Rotom kiệt sức, rayquaza tóm lấy nó và chuẩn bị ra chiêu kết liễu thì:"Psychic!"
Luồng sóng siêu linh cứu Rotm trong chớp mắt: Rayquaza nhìn quanh: là latios, latias đã cứu Rotm trong gang tấc. Bất chợt Rayquaza nhận ra:bầu trời của nó đang bị bao phủ bởi những cơn mưa và những luồng nắng đan xen quái dị. Phía xa là GroudonKyogre đang đấu nhau trên quần đảo Hawai!
Regigigas không muốn Kyogre chiến thắng vì nếu con cá này chiến thắng, các lục địa của nó sẽ bị nhấn chìm. Nhưng nó cũng không muốn gây thù chuốc oán với cả hai nên đã chọn cho cả hai địa điểm chiến đấu mới nhằm tránh Groudon khỏi Nam Cực và tách cuộc chiến khỏi phần còn lại của thế giới
Latias thì thầm:
_Nhờ Rotom, Rayquaza đã tới, bây giờ sẽ thế nào, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hay còn tồi tệ hơn đây?


Chap 39: Groudon vs Kyogre vs Rayquaza(p.2)
Latios, Latias đứng yên chờ sự trừng phạt từ vi thánh của Bầu Trời. Chúng biết khi Rayquaza đã lên cơn thịch nộ thì sẽ khủng khiếp thế nào.Vì sự an nguy của thế giới , 2 anh em pokemon rồng chấp nhận hình phạt.
Thế nhưng trái với suy nghĩ của chúng, Rayquaza chỉ liếc nhìn chúng trong khoảng khắc rồi ngậm tăm lao thằng đến chỗ Groudon, Kyogre. Gió rít lên trước vận tốc kinh người của nó.Trên đảo, Groudon , Kyogre hét lớn:
_Ancienpower!
Mặt đất biến thành 1 đám hỗn loạn trước hàng tấn đất đá va vào nhau.Kyogre xông thằng đến.
_Double Edge1:drm5
Bị tông phải 1 cú chí mạng, Groudon gầm lên đau đớn
_Thế nào, Groudon, đã biết sức mạnh của ta chưa?
_Mi mừng hơi sớm đấy, nhận quà đây:Solar Beam!
Luồng sáng mặt trời cực mạnh hất văng Kyogre, nó tức tối:
_Vô lý, tuyệt chiêu hệ Grass này phải chờ 1 lượt mới dùng dc kia mà.
_Nhờ Drought của ta, chiêu này có thể dùng tự do trong ngày Sunny Day
_Chớ vội mừng, chỉ có thế thì chưa đánh bại nổi ta đâu.
Kyogre mạnh miệng nhưng nó cũng biết rằng cà đều đã suy yếu sau những đợt tấn công khắp Trái Đất vừa rồi, nếu Regigigas không phá kế hoạch của nó thì giờ này Groudon đã thành khối băng ở Nam Cực rồi:"Phải rồi Băng!":gindep:
_Vĩnh biệt nhé Groudon, có thể ta sẽ nhớ đến mi, khi đi qua những tảng băng trôi nổi ngoài đại dương: SHEER COLD!
Không khí đột ngột lạnh dần, tuyết bắt đầu rời xối xả, trước uy lực của Kyogre nước đóng băng với tốc độ cực nhanh thành một núi băng khổng lồ và lao đến Groudon với tốc độ khủng khiếp. Cả Latios và Latias nhớ lại:Lần đầu tiền và cũng là lần duy nhất trên thế giới, chúng được tận mắt chứng kiến quyền năng của không độ tuyệt đối, nhiệt độ có thể đóng băng và nghiền nát mọi thứ. Groudon biết rằng đây chính là chiêu kết liễu của Kyogre. Lần đầu tiên, con pokemon của Mặt Đất biết sợ là gì. Chợt, ánh mắt con pokemon đỏ dịu lại:
_Có lẽ đã đến lúc kết thúc, phải nói rằng trong đời, ta chưa từng đấu với kẻ nào như ngươi và ta lấy làm vinh hạnh vì điều đó. Thế nhưng trong 2 ta sẽ chỉ có 1 kẻ thắng, chiêu thức tiếp theo sẽ là chiêu quyết định, hãy đỡ: FISSURE!
Nếu như ta hầu như chưa nghe nói đến trận động đất nào cấp 7 thì giờ đây, 1 cơn địa chấn mạnh cấp 10 độ Richter sắp làm rúng động toàn địa cầu. Đất bằng dậy sóng, những luồng đất khổng lồ kèm theo những vết nứt hung hãn với dòng nham thạch tuôn trào.
2 chiêu thức với năng lượng cực đại giao đâm sầm vào nhau tạo thành 1 vụ nổ kinh hồn bạt vía. Bỗng nhiên Latias quả quyết rằng mình đã nhìn thấy cả 2 con pokemon nhìn nhau, và khẽ mỉm cười trong khoảnh khắc. Liệu ai sẽ thắng? Một luồng sáng từ trên trời cao rọi xuống:
_Hyper Beam!
Tia sáng chiếu xuống hất tung mọi thứ và làm giảm cường độ khủng khiếp của 2 Move kia. GroudonKyogre định thần lại nhìn:
Phía xa, sau những luồng sáng cực quang huyền ảo, mây đen và nắng chói tan biến dần, một con rồng xanh uốn lượn trên nền trời xanh, nó giương vuốt, gầm lên:
_Kết thúc, hai ngươi dừng lại được rồi.
_Đừng lên giọng anh hai với chúng ta, Rayquaza, đây là việc riêng, mi đừng xen vào.
_Ta nói một lần nữa, dừng lại!
_....
_Cuộc chiến của hai ngươi đã gây tổn hại nhiều hơn ta tưởng, 2 ngươi làm vấy bẩn bầu trời của ta và làm náo đông đất liền và biển cả, thân là thần bầu trời cao quý, lần này ta không thể bỏ qua được
_Vậy à, xem mi có gan đến đâu.
Thế là chuyện không mong đợi nhất đã xảy đến:3 con pokemon khổng lồ bắt đầu lao sầm vào nhau. Chúng hỗn chiến dữ dội. Chúng quyết định đánh cận chiến:Crunch của Rayquaza, Slash của Groudon, Body Slam của Kyogre. Một cuộc vật lộn vô tiền khoáng hậu giữa Đất trời và Biển. Latios, Latias nhìn nhau lắc đầu.
3 Con pokemon bắt đầu lùi ra xa và tập trung năng lượng. Chúng quyết định sử dụng tuyệt chiêu để diệt nhanh đối thủ ngang cơ với mình:
_Eruption!
_Water Spout!
_Outrage!
Dưới mặt đất, một ngọn núi lửa tức tốc hình thành và bùng nổ. Trên cao, các vòi rồng xoáy cuộn lại và giáng xuống. 1 Luồng nội lực cực lớn từ Rayquaza phát ra. Trong khi đó, Spiritomb bắt đầu hành động


Chap 40: Manaphy
Một chuyện không ai ngờ đến nhất đã xảy ra, ở giữa trời, ngay tại nơi giao nhau giữa 3 tuyệt chiêu cực mạnh: Eruption, Water Spout, OutTrage. Chúng giao nhau với 1 tiếng nổ lớn và giải phóng một lượng sức mạnh cực lớn. Lạ thay, một lỗ hổng xuất hiện giữa không trung, xoáy sâu và đen ngòm. Một lực hút vô hình kéo cả 3 tuyệt chiêu kia vào, 3 con pokemon khổng lồ ngạc nhiên không thốt nên lời:
_Cái gì thế kia?
_Trông như lối vào Reverse World của Giratina, nhưng Giratina làm gì ở đây?
_Không phải là Giratina đâu?
3 tuyệt chiêu đã bị hút vào, lỗ hổng từ từ đóng lại. Chúng nghe rõ có tiếng cười man dại văng vẳng vọng ra.
Một lúc sau, Groudon phá tan bầu không khí:
_Chuyện gì thì tính sau, bây giờ phải giải quyết chuyện của chúng ta nữa, xông lên đi, Rayquaza, Kyogre!
_Mọi người hãy dừng lại!:hjc:
Tất cả đều trông theo, một đốm sáng nhỏ nhoi đang men theo những luồng sóng dữ tiến đến, đó là ManaphyTail Glow của nó.Kyogre lên tiếng:
_Manaphy, con mới khỏi phải không, mau trở về đi, để ta ở đây đối phó với chúng
_Ngài Kyogre, tất cả là hiều lầm, kẻ tấn công con là 1 con Camerupt cơ, không phải là Groudon đâu
_Vô lý, sau hiệp ươc ta đã đưa bọn chúng về sa mạc Gobi rồi cơ mà
_Đừng tin hắn, Manaphy, Groudon vốn đã bất mãn với đại dương xanh xinh đẹp của ta lâu rồi, biết đâu đây là mưu đồ của hắn để gây chiến
_Mi bảo sao?Chính những cơn sóng của mi đã bao lần gây sụp lở phá hoại bao mảnh đất màu mỡ, xinh đẹp của ta, giờ lại còn đổ tội à
Manaphy lên tiếng:
_Nếu hai bên không thể hòa thuận được với nhau thì để tôi giúp vậy, xin lỗi ngài Groudon và Kyogre::gindep:
_Heart Swap!
Trước khi mọi người kịp biết chuyện gì xảy ra, hai chiếc xúc tu nhỏ của Manaphy rực sáng, một quầng sáng đỏ từ Groudon và một luồng xanh từ Kyogre tỏa ra và bay sang cơ thể lẫn nhau. Groudon và Kyogre cùng mở mắt và nhận ra:
_Gì thế này? Sao ta lại ở trong cơ thể Kyogre thế này?Cái vây, cái đuôi này,...con cá này thật lố bịch quá mức
_Con ta sao lại ở trong con thằn lằn nhà ngươi?Sao ta có thể sống với đám móng vuốt và lớp da khô khan này?
Rayquaza và các pokemon khác bật cười khúc khích trước tình cảnh trớ trêu của cả 2 con pokemon xanh , đỏ. Chúng lúng túng trong hình hài của nhau.rayquaza bay đến.
_Đề ta giúp 2 ngươi về lại nhé
Nói rồi con rồng đẩy Kyogre(trong hình dạng Groudon) xuống nước, cũng nhu kéo Groudon, lúc này là Kyogre lên bờ
_Sao thế này?trong hình dáng này ta không bơi được. Cứu với
_Không thể cựa quậy được, ta mắc cạn rồi
Latios, Latias ko nhìn dc cười khi thấy vị thần biển cả sắp... chết đuối, còn vị thần đất liền sắp ...chết khô. Manaphy lại dùng Heart Swap để đưa 2 con pokemon trở về hình dáng thật của chúng.
_Hú hồn, ta suýt chết trong biển xanh của mình
_Ta tí nữa thì bị mặt đất hại rùi
_Những gì 2 vị vừa cảm thấy cũng chính là cảm nhận của đối phương đấy!
2 con pokemon giật mình
_Chiến tranh chỉ đem lại đau thương cho 2 bên thôi. Mặc dù đất liền và biển cả rất khác nhau, không ai phủ nhận cả, nhưng tất cả đều nằm trong Trái Đất cơ mà, chúng ta là người một nhà, sao lại không thể yêu thương lẫn nhau?
Cả 2 cúi đầu suy nghĩ.Azelf, Mesprit và Uxie xuất hiện:
_Chúng ta đã biết hết rồi, hai người phải xem cái này:
Trước mặt chúng, những hình ảnh lần lượt hiện ra:Những vùng đất đai khô cằn,những xoáy nước đục ngầu, bao núi lửa đang phun trào, bao lốc xoáy đang phá hoại,các pokemon khóc than và đau khổ...Tất cả đều là do GroudonKyogre gây nên. Chúng thức tỉnh:
_Than ôi, chúng ta đã tàn phá thế giới, hủy đi cả những gì thân yêu nhất.
_Nếu đây là cái giá phải trả cho chiến tranh thì nó quả thực quá đắt, trong cơn nóng giận, ta đã không nhận ra
_Chúng ta đã sai lầm rồi, Kyogre
Rayquaza chợt ngước nhìn lên cao và phát hiện ra một quầng sáng rực rỡ:Arceus đang tiến đến:
_Latios, Latias đã báo với ta rồi, Rotom sẽ dc trọng thưởng, Rayquaza, lần này mi có công nhưng cũng nên xem lại thái độ của mình. Còn 2 ngươi, ta sẽ phải quyết định sự trừng phạt.
Cả Groudon Kyogre cùng thụp xuống:
_Chúng tôi biết tội của mình, Trong khi thi hành án phạt mà còn gây chiến với nhau, phá hoại mọi thứ. Chúng tôi không xứng đáng làm Legend, xin ngài Arceus hãy trừng phạt chúng tôi!
_Groudon, trước khi mọi thứ kết thúc, ta muốn nói rằng...Ta xin lỗi. Xin lỗi vì đã hiểu lầm và tấn công ngươi
_Ta cũng vậy, Kyogre, từ đầu nếu ta bớt nóng nghe lời ngươi thì đâu đến nỗi
Hai con pokemon bắt đầu rơi nước mắt chờ đợi hình phạt tương xứng. Bỗng đâu, một cảm giác ấm áp kéo chúng lại gần: Arceus đang ôm lấy chúng. Con pokemon vĩ đại cũng đang khóc:
_Là lỗi của ta, do sự thiếu quan tâm chăm sóc của ta mà 2 con mâu thuẫn với nhau mà không biết, ta còn vắng mặt không can ngăn cuộc chiến. thân là Chúa tể toàn năng mà ta lại thiếu suy nghĩ như thế. 2 Con tha lỗi cho ta. Đến đây nữa, Rayquaza, việc ta bỏ mặc con trên Sky Pillar đã khiến tâm tính con bất ổn.
Rayquaza cân nhắc rồi cũng sà vào lòng Arceus cùng GroudonKyogre. cả 4 con pokemon lặng nhìn ánh bình minh bên nhau. Unown truyền tin hòa bình đi khắp nơi trên thế giới. Các pokemon tất thảy đều rơi lệ trước cảnh hòa hợp giữa Đất, Trời và Biển. Những giọt nước mắt của chúng rơi xuống.
Cây cối bắt đầu đâm hoa, núi lửa lại say ngủ, sóng biển êm dịu hẳn đi, các pokemon lại an tâm trở về quê hương của mình cùng những đoàn người hạnh phúc. Thế giới đã được hồi sinh như vậy đấy(Xem Movie 1st) Bóng tối đã bị xua tan về phía chân trời nhưng nào ai biết, nó sẽ trỗi dậy. Và nó đã sẵn sàng !

Chap sau:Quyết định của Deoxys
Nguồn: http://vn-how-to.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét